Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Yoga và lợi ích mang lại cho sức khỏe


Ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới thì Yoga hiện đang trở thành một môn thể thao yêu thích của rất nhiều người, rất nhiều lứa tuổi theo học và quan hoài đến bộ môn này. Hơn thế nữa giới Khoa học đã chứng mình Yoga có tác dụng củng cố tổng trạng cơ thể, giảm bao tay, tăng thèm muốn, giảm áp huyết, chữa đau lưng mãn tính… Bạn đã biết những lợi ích của Yoga với sức khỏe.


Ở tuổi đầu

Trong thời đoạn đầu của quá trình tập luyện Yoga, cơ thể của bạn sẽ dần cải thiện được chức năng của bộ não, giảm găng tay, đổi thay miêu tả gen và tăng sự mềm mỏng, linh hoạt.

Tập yoga có tác dụng làm dịu tâm tưởng, mang tới sự điều hòa và trầm tĩnh cho trí não, giúp tăng cường tập kết, trí tưởng trong công việc, học tập. Hơn nữa, tập yoga bạn còn đoàn luyện tính bền chí, nhẫn nại, đoàn luyện ý thức; giúp bạn giữ bình tĩnh tốt hơn và dễ đối mặt với những rối rắm trong cuộc sống hàng ngày. Tập yoga còn giúp người tập có giấc ngủ sâu và ngon hơn nên tinh thần cũng hưng phấn và sảng khoái hơn.

>>> Xem thêm: Mật ong rừng được bán ở đâu?

Các tư thế vật lý được nhấn mạnh trong môn phái Hatha Yoga có thể cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường khả năng hội tụ và trí tưởng cho người tập. Trong khi đó Bikram Yoga – trường phái Yoga thực hành trong phòng có nhiệt độ lên tới 400C lại có hiệu quả trong việc tăng cường sự linh hoạt của vai, lưng và gân kheo.

Đặc biệt, những bài tập Yoga còn là liều thuốc hiệu nghiệm cho tình trạng stress, găng, lo âu. Tập yoga có tác dụng giúp bạn trút bỏ những lo toan, muộn phiền trong cuộc sống; giảm lo lắng, găng tay, mệt mỏi tinh thần.

Sau khi luyện tập được vài tháng

Sau một đôi tháng tập tành, Yoga sẽ giúp bạn giảm huyết ấp, tăng cường chức năng phổi, cải thiện khả năng dục tình, giảm đau cổ kinh niên, giảm lo lắng, chữa căn bệnh đau lưng mãn tính, giúp bệnh nhân tiểu đường giảm được lượng đường trong máu và cải thiện tâm trạng, thăng bằng cảm xúc.

Một số chương trình Yoga có tác dụng giảm lo âu và tăng cường các hoạt chất trong não, giúp chống lại bệnh trầm cảm và các rối loạn lo âu có liên quan. Một số trường phái Yoga còn cho thấy hiệu quả rõ rệt trong giảm đau và cải thiện tâm cảnh so với điều trị y tế ở những người mắc bệnh đau lưng mạn tính.

Các bài tập yoga giúp cải thiện các chức năng của tuốt các bộ phận của thân thể, tăng sự linh hoạt dẻo dai cho cơ bắp, nhất là vùng hông, xương chậu và háng, từ đó cải thiện khả năng dục tình. Đặc biệt, với đàn bà, khi tập bài tập Mula Bandha sẽ khiến các cơ trong nhóm cơ chạy từ xương mu đến xương cụt săn chắc hơn, giúp tăng ham muốn và dễ đạt cực khoái. Với nam giới, bài tập này có tác dụng kéo dài thời gian lên đỉnh, khiến chuyện gối chăn sung mãn hơn.

Sau tập dượt Yoga nhiều năm

tập dượt Yoga nhiều năm sẽ giúp củng cố xương kiên cố, kiểm soát trọng lượng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy tập Yoga có thể làm tăng mật độ xương ở những người lớn tuổi. Như vậy, những ích lợi của Yoga với sức khỏe sẽ khác nhau theo thời gian tập tành. vì thế bạn nên luyện tập thẳng tắp để duy trì những ích lợi mà nó mang lại cho thân thể.

Nguồn: http://quynhontimes.com/yoga-va-loi-ich-mang-lai-cho-suc-khoe/

tags: ung thư tuổi cuối có chữa được không, biểu thị ung thư giai đoạn cuối, triệu chứng ung thư thời đoạn cuối, ung thư giai đoạn cuối sống được bao lâu, bệnh ung thu, bệnh ung thư cơ, căn bệnh ung thư, bênh ung thư, điều trị ung thư, ung thư dạ dày, tế bào ung thư, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư máu, ung thư phổi, các tuổi của ung thư, dùng bao cao su có an toàn tuyệt đối không, mua thuốc arv ở đâu, quan hệ với nhiều người có sao không, quan he nhieu nguoi co anh huong gi khong, nguoi quan he voi khi dot, quan hệ với nhiều người đàn ông có sao không, quan hệ với nhiều người có bị bệnh không, quan hệ không dùng bao cao su có sao không, phát ban ngứa, dau hieu benh tim la, phát ban dạng sởi, bieu hien cua benh giang mai, phát ban đỏ ở da, sưng hạch bạch huyết, triệu chứng tim la, nổi phát ban trên da, nhiễm hiv bao lâu thì có triệu chứng, nhiễm hiv sống được mấy năm, nhiễm hiv tuổi đầu, nhiễm hiv sau bao lâu thì phát bệnh, nhiễm hiv bao lâu mới phát hiện, truyền nhiễm hiv qua đường máu, nhiễm hiv qua đường miệng, lây nhiễm hiv qua đường nào, dịch vụ visa nhật bản, dịch vụ visa úc, dịch vụ visa du lịch nhật bản, dịch vụ visa việt nam, dịch vụ visa mỹ, dịch vụ visa du lịch đài loan, dịch vụ làm visa, dịch vụ visa trung quốc, làm passport ở tphcm, làm hộ chiếu cần những gì, thủ tục làm hộ chiếu, dịch vụ làm passport, dịch vụ làm hộ chiếu, thủ tục làm visa, nơi làm hộ chiếu tại tphcm, dịch vụ làm visa, visa du lịch nhật bản, visa du lịch pháp, visa du lịch mỹ, visa du lịch trung quốc, visa du lịch nhật, visa du lịch hàn quốc, đi nước nào không cần visa, các nước du lịch không cần visa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét