Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Tranh trang trí phòng khách chọn theo xu hướng

Phòng khách có thể coi là nơi quan trọng số một trang nhà vì là nơi để tiếp khác, hội họp và vui chơi gia đình, chính vì thể để làm nổi bậc phòng khách bạn cần thêm trang trí một số bức tranh thích hợp theo chủ đề và không gian sống của mình.

Phòng khách không chỉ là nơi mà bạn bè, người thân tới thăm và ngồi tán gẫu vài ba câu chuyện. Đây còn là nơi thể hiện được phong cách, thẩm mỹ và sự am hiểu của người chủ nhà. Mỗi một phòng khách ngoài những bộ bàn ghế sang trọng, những cây tiểu cảnh hay vài món đồ đạc thông thường thì đều cần được trang trí bởi những món đồ treo tường như đồng hồ, lịch hay tranh ảnh. Tranh trang trí phòng khách sẽ khiến cho bất kỳ ai bước chân vào ngôi nhà đều cảm nhận được sự tinh tế, tâm hồn lãng mạn đầy tính nghệ thuật của gia chủ.


Treo tranh trang trí phòng khách thế nào cho hợp lý?


Tranh phòng khách ngoài có tác dụng trang trí thì cũng có nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Một bức tranh phù hợp sẽ đem lại sinh khí tốt cho gia chủ, ngăn chặn được các nguồn tà khí từ bên ngoài xâm nhập vào trong ngôi nhà. Nếu xét trên khía cạnh khoa học thì những bức tranh phù hợp với cảm xúc, sở thích của mỗi người sẽ kích thích sự sáng tạo, đem đến niềm hăng say trong công việc và sự lạc quan trong cuộc sống.

Khi treo tranh tại phòng khách, bạn cần chú ý một số điểm sau để bức tranh đạt được hiệu quả trang trí tốt nhất:

·        Phòng khách của mỗi gia đình chắc chắn đều có một bộ bàn ghế gỗ hoặc ghế sofa. Khi lựa chọn tranh chúng ta nên lưu ý chọn màu sắc tương đồng giữa bàn ghế và bức tranh treo phía trên. Bởi nếu màu sắc không phù hợp thì sẽ không có được sự thống nhất về mặt trang trí, khiến cho không gian phòng khách trở nên rời rạc, thiếu đi tính liên kết.
·        Kích cỡ tranh trang trí phòng khách không nhất thiết phải quá lớn. Nếu bức tranh choán hết diện tích tường thì sẽ tạo nên cảm giác phòng khách chỉ có 3 bức tường, rất thiếu hài hòa và tạo cảm giác chông chênh, không chắc chắn.
·        Không giống như phòng ngủ hay nhà bếp, chúng ta nên lựa chọn các bức tranh theo chiều ngang để trang trí cho phòng khách. Nếu treo tranh theo chiều dọc thì bức tranh và bộ bàn ghế sẽ như giao cắt nhau, điều này không tốt nếu xét về phong thủy.
·        Nội dung tranh treo tại phòng khách nên có bố cục thoáng, với các chi tiết rõ ràng. Một số loại tranh phù hợp đó là tranh sơn thủy, tranh dân gian các loại, tranh đề tài thiên nhiên, tranh lãng mạn về tình yêu…


Quà tặng quảng cáo

Không nên treo tranh gì tại phòng khách?


·        Dù mỗi người có một sở thích khác nhau về nghệ thuật nhưng cũng nên chú ý tới vấn đề phong thủy. Bởi vậy, có một số loại tranh có thể treo ở các vị trí khác trong nhà nhưng lại không nên treo ở phòng khách. Theo quan niệm phương Đông, những loại tranh dưới đây không phù hợp để sử dụng trang trí phòng khách:
·        Tranh vẽ có mô tả về các loại thiên tai như dông bão, lũ lụt, sấm chớp… Khi treo những loại tranh này sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên “sóng gió”, không tốt cho phát triển đường công danh.
·        Tranh vẽ mùa thu rụng lá, cảnh vật hoang sơ tiêu điều, cảnh hoàng hôn vàng vọt le lói sẽ tạo cảm giác buồn, mất đi ý chí và nghị lực phấn đấu của chủ nhân ngôi nhà.
·        Tranh vẽ bóng người cô độc, lẻ loi sẽ không tốt cho hạnh phúc gia đình. Loại tranh này cũng được khuyến cáo là không nên sử dụng trong phòng ngủ, sẽ khiến việc chăn gối vợ chồng không còn được mặn nồng.

Trước đây, việc trang trí phòng khách thường có rất ít sự lựa chọn. Khách hàng thường chỉ chọn mua các loại tranh thêu chữ thập, tranh sơn dầu với chủ đề phong cảnh thiên nhiên. Tuy nhiên ngày nay, có rất nhiều các sự lựa chọn đáp ứng được nhu cầu về tranh trang trí phòng khách. Một số loại tranh mới lạ như tranh đồng hồ, tranh Poster tấm ghép… ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Với những công nghệ vật liệu ngày càng đa dạng, tranh trang trí ngày nay có màu sắc trung thực, rõ nét, độ bền cao mà giá thành thậm chí còn rẻ hơn so với trước đây. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua một bức tranh để trang trí cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với PM Décor để nhận được sự hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét