Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Những gợi ý giúp sắp xếp phòng khách tiện nghi


Hãy xem những gợi ý giúp sắp xếp đồ đạc dưới đây để tạo ra một bầu không khí thoải mái cho phòng khách. Bạn cũng có thể áp dụng nó cho các không gian khác của gia đình nữa đấy!

Lựa chọn bố cục phòng khách

Phòng khách là trọng tâm của ngôi nhà. bởi thế việc tuyển lựa được vị trí hạp cho đồ nội thất của căn phòng đều hướng tới mục đích là tạo ra một không gian thoải mái cho không gian này. Không có gì tệ hơn là một phòng khách buồn tẻ, nhàm chán - nơi mà con người cảm thấy phạm nhân, ngột ngạt với những bức tường cứng nhắc. Ngược lại, không gì lý tưởng hơn một phòng khách thoải mái, ấm êm - nơi mà quơ mọi người có thể ngồi bên nhau cùng chuyện trò, tâm can.

Vị trí trong trường hợp này phụ thuộc vào tâm điểm thiên nhiên của không gian. Tâm điểm đó có thể là lò sưởi, cửa sổ hay thiết bị nghe nhìn. Khi bạn đã xác định được tiêu điểm này thì định hướng chỗ ngồi và xếp đặt đồ nội thất tụ tập về phía đó.


Tính linh hoạt

Làm thế nào để sắp đặt đồ nội thất phòng khách của bạn một cách linh hoạt? hồ hết chúng ta đều sở hữu một chiếc ghế sofa (hoặc hai) và vài chiếc ghế khác trong phòng khách, chúng ta có thể định vị và đặt lại vị trí thẳng của chúng. Khi vắt thử một sắp xếp mới, hãy chắc chắn là không gian giữa các góc nội thất cho phép mọi người có thể kiêng kị một vị trí thoải mái.


Đối diện hay vòng tròn

Việc bố trí đồ nội thất cơ bản nhất là đặt ghế sofa đối diện tâm điểm ta nhắc đến ở trên và toàn bộ các phần khác phải đối mặt với cùng một hướng. Điều này cho phép hết thảy mọi người cùng có được tầm nhìn tốt. Khi tiêu khiển thì bạn có thể chuyển đổi nội thất thành một vòng tròn đối thoại bằng cách thêm vào các ghế bành, ghế thấp… đối mặt với ghế sofa.


Xác định đường thẳng đi qua

Đối với không gian nhiều cửa ra vào thì bạn có thể vẽ một đường thẳng mường tưởng đi qua các phòng khi mở cửa. Điều này giúp giữ tâm điểm cho nội thất dù xếp đặt năng động thế nào mà vẫn giữ được sự thông đạt giữa các không gian. Việc ngăn chặn các góc như thế này còn bổ ích khi trong nhà bạn muốn ẩn đồ chơi trẻ mỏ, hay các vật dụng khác.

Cách bài trí xung quanh khoảng góc

Khi bạn có một chiếc sofa đơn, bạn có thiên hướng đẩy nó vào góc phòng. Điều này không nên vì nó có thể làm cho bạn có cảm giác sợ hãi như ở trong phòng kín. Hãy kéo nó ra khỏi bức tường, đưa nó về nơi nhiều ánh sáng và tạo lưu lượng không khí xung quanh nó. Đặt một ngọn đèn sáng hoặc một góc trang hoàng ở phía sau, hay đặt nó ở bất kỳ vị trí khác như hai đầu chữ L của sofa…


Đối xứng cổ điển
Một sự sắp đặt đồ nội thất truyền thống và phổ quát là tính đối xứng. Hai ghế sofa (hoặc một chiếc ghế sofa và một cặp ghế khác) ngồi đối diện trực tiếp, với tâm điểm ở một đầu. Định vị chỗ ngồi theo cách này sẽ tạo điều kiện cho đàm thoại thoải mái, giao hội. Nó cũng rất bổ ích cho các hoạt động như đọc sách, làm việc với máy tính xách tay, nghe nhạc cũng như xem truyền hình.


Tư vấn thêm các thiết kế tranh đồng hồ trang hoàng phòng khách tại: http://pmdecor.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét