Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Những căn vi la qua bỏ hoang ở Đồng Nai

Vùng đất huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) được quy hoạch lên đô thị đương đại vào năm 2015 nhưng đến nay các khu tỉnh thành vẫn vắng bóng người, nhiều biệt thự sang trọng bị bỏ hoang.





Năm 2006 huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) được chuẩn y điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thị thành mới Nhơn Trạch, dự kiến lên thành thị hiện đại vào năm 2015. Trong quy hoạch tổng thể, đô thị mới Nhơn Trạch có hàng trăm dự án thành phần, chính vì thế nơi đây trở thành “thủ đô” của các dự án phát triển các khu thành phố, khu dân cư mới. Tuy nhiên, đô thị mới này không thu hút người dân đến sinh sống như kỳ vọng. http://pmdecor.vn/





Một trong những dự án xây dựng trước tiên và có quy mô lớn là khu thị thành mới Long Thọ - Phước An (nằm trên 2 xã Phước An và Long Thọ) triển khai từ năm 2005 với diện tích 224 ha.





Khu thị thành này được coi là điểm sáng về thị thành mới trong việc đón đầu thực hiện quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch khi được chủ đầu tư chóng vánh khai triển thi công nhiều hạng mục hạ tầng như đường nội bộ, hệ thống thoát nước, điện, cáp viễn thông… cùng với đó là các khu biệt thự trải qua, nhà liền kề có kiến trúc đương đại được xây dựng.





Theo quy hoạch chuẩn y, khu dân cư hiện đại này sẽ được xây dựng với các con phố biệt thự, nhà liền kề, chung cư, trường, siêu thị, các trung tâm văn hóa, công viên. Tuy nhiên đến nay, phần nhiều vi la và nhiều khu nhà ở tiền tỷ đang bị bỏ hoang, không một ai ở, phía trước mỗi nhà cây, cỏ mọc tràn lan, trùm kín.





Cách khu biệt thự không xa, nằm bên con đường hoang vắng chỉ độc nhất vô nhị một ngôi nhà kiến trúc hiện đại, gần như đã hoàn thiện nhưng bị cỏ dại, cây cối bao quanh, che lấp.
quà tặng doanh nghiệp



Vào thời điểm vừa được xây dựng, những căn biệt thự này có kiến trúc qua, sơn màu bắt mắt, diện tích lớn nhưng sau nhiều năm bỏ không, chúng biến thành những ngôi nhà hoang.



Sau hơn 10 năm, hàng loạt căn biệt thự riêng lẻ, liền kề bị xuống cấp nghiêm trọng, dự án đã đánh đắm nhiều nhà đầu tư trên “con tàu lướt sóng địa ốc”.



Hai dãy vi la với hàng chục căn nằm ở trung tâm dự án có diện tích xây dựng hàng trăm m2, thiết kế giống nhau, nằm tựa lưng vào nhau và đều đang trong quá trình hỏng hóc từ ngoài vào trong.



Một số căn khác dùng để nuôi yến. Khu dân cư vắng bóng người nhưng chim yến chao lượn từng đàn, tiếng kêu vang khắp khu vực, tạo nên cảm giác ghê sợ cho những người lần đầu đặt chân tới.



Bên trong những căn biệt thự này đa số đã hoàn thiện nhưng còn một số phần đang trong quá trình xây dựng thì nhà đầu tư "tháo chạy".



Số ít khác có sự hiện diện của con người, nhưng chỉ là những người nom biệt thự hoặc một nhóm người làm việc quanh khu vực thuê nguyên căn ở tạm.



Sau gần chục năm xuất hiện, đến nay quang cảnh một trong những khu đô thị lớn nhất của thành thị mới Nhơn Trạch trở thành hoang sơ.




Những khu nhà ở, cơ sở hạ tầng để hoang, xây dựng dở dang đối nghịch với những khu dân cư tồi tàn của người dân địa phương cách đó không xa.




Một khu nhà chức năng rộng hàng nghìn m2, thiết kế hiện đại bị cây cỏ bủa vây xung quanh, mặt tiền nhếch nhác không có dấu hiệu của con người ra vào.




Nằm trên đường chính cũng thuộc dự án khu thành phố mới Long Thọ - Phước An là những dãy nhà hai tầng đang trong quá trình xây thô, dừng thi công nhiều năm. Thời tiết đang vào mùa khô, những lùm cỏ hai bên các con đường trong khu đô thị chết khô khiến nơi đây trở nên hoang hóa.




Hàng chục căn nhà xây thô giống nhau, các trụ xây tầng lầu đã xong nhưng nhà đầu tư rút chạy.



Số khác xây xong tầng lầu rồi bỏ không, cây cối ôm xung quanh, rêu mọc phủ kín màu đen biến những khối bê tông, gạch đỏ không khác gì những lô cốt.



Một ngôi nhà 3 tầng nằm trật phía ngoài rìa của khu tỉnh thành. Những hàng cây xanh nơi đây vẫn đang vươn cao tỏa bóng theo thời gian. Khu tỉnh thành bị bỏ hoang này nhiều nhà đầu tư rao bán nhưng theo một số cư dân sống ở đây do khu thành phố nằm biệt lập, cách xa trọng điểm huyện nên thiếu các loại hình dịch vụ, do đó không mấy người đằm thắm về đây mua nhà để ở. 
 





Nhiều nơi khác thuộc khu vực trung tâm của huyện Nhơn Trạch, ngoài những bãi đất trống vốn trước đây dùng để sản xuất nông nghiệp nay để hoang hóa. Một số khu dân cư gắn biển quy hoạch dự án của nhà đầu tư; bên trong xây dựng cơ sở hạ tầng, những cột mốc bê tông phân lô cắm dày đặc nhưng vắng bóng nhà cửa. Trong ảnh: Dự án Khu dân cư Long Tân, cách trọng tâm hành chính huyện Nhơn Trạch chỉ vài km nhưng không có người ở.




Ngay giữa trọng tâm hành chính huyện Nhơn Trạch, những dãy nhà liền kề cũng vắng bóng người ở, một số dự án bị đắp chiếu. Hệ thống đường sá rộng thênh thang nhưng vắng bóng người, xe, biến thành nơi phơi lúa của nhiều hộ nông dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét