Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Lớp học thiết kế nội thất cho bạn trẻ tốt nghiệp THPT

Khóa học thiết kế nội thất ngắn hạn 06 tháng tại ĐH Bách Khoa HCM dành riêng cho các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT và yêu thích bài trí, sắp xếp nội thất đẹp mắt, tinh tế và hữu ích.

Thiết kế nội thất – Nghề đắt hàng và thiếu người Thiết kế nội thất được đánh giá là nghề đang "hot" và đang "khát" nhân lực chất lượng cao.  mặc dầu du nhập vào Việt Nam đã khá lâu nhưng lĩnh vực thiết kế, trang hoàng nội thất mới chỉ thật sự được để ý trong một đôi năm trở lại đây và thường bị lầm tưởng với nghề kiến trúc. Khác với kiến trúc sư, thiết kế trang trí nội thất là người chịu nghĩa vụ chính trong việc tạo cho không gian nội thất thật trọng thể, hợp lý, đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật; tạo cảm giác đầm ấm và gần gụi bằng nhiều nguyên liệu nội ngoại thất độc đáo. Và làm thế nào để họ san sẻ và mô phỏng ý tưởng thiết kế của mình một cách rõ nét nhất? Với các phần mềm dựng phối cảnh 3D như Sketchup, 3Ds Max và thư viện dữ liệu hình ảnh các vật liệu, vật dụng nội thất… sẽ là dụng cụ hỗ trợ tối ưu cho công việc thiết kế nội thất. Cô Trần Thu Hà, Phó trưởng khoa Nội thất, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đánh giá, nghề thiết kế nội thất giờ khá phát triển, nhất là trong lĩnh vực thiết kế thương mại, quán café và văn phòng và nghề thiết kế nội thất trở nên nghề hot. Đặc biệt, khi đời sống phát triển, loại hình căn hộ, nhất là căn hộ cao cấp xuất hiện ngày càng nhiều, càng có nhiều người quan tâm đến thiết kế nội thất cho nhà ở.

 

tranh đồng hồ


Gout thẩm mỹ chính là nhân tố quyết định nhất để nắm bắt cái đẹp, cái mới.  thời cơ việc làm nghề thiết kế nội thất  Trước đây, kiến trúc sư thường đảm nhiệm cả kiến trúc lẫn nội thất nhưng ngày nay, hàng ngũ thiết kế nội thất phụ trách công việc này. Đây là thời cơ nghề nghiệp cho những ai yêu thích nghề thiết kế nội thất. Một trong những nhân tố khiến nghề này trở nên “thời thượng” đó là dễ xin việc, thu nhập không giới hạn con số. Không gian của mỗi ngôi nhà, mỗi căn phòng mà họ tạo ra là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, chưa từng có và nó được tạo ra bởi sự sáng tạo tự do của nhà thiết kế nội thất. Chỉ nói vậy thôi cũng đã đủ khiến cho nhiều bạn trẻ đam mê công việc này rồi. Lương khởi điểm vị trí thiết kế nội thất ngả nghiêng từ 5-7 triệu đồng/tháng, nhiều bạn có khả năng, giỏi ngoại ngữ có thể nhận được mức lương tại các công ty nước ngoài từ 500-700 USD/tháng, riêng đối với cấp quản lý trong ngành thiết kế nội thất, lương có thể lên đến 2.500 USD/tháng.

 


Bạn thích công việc trang hoàng không gian sống? Biết đâu bạn đang có duyên trở nên một nhà thiết kế nội thất. Những yếu tố cần tụ hội để thành công với nghề thiết kế nội thất: Nếu kiến trúc sư là người phác thảo những nét tổng quan của công trình thì người thiết kế nội thất là người phác họa chi tiết cho công trình đó. Theo quan điểm đánh giá của các chuyên gia đầu ngành và các nhà thiết kế trẻ thành công trong lĩnh vực thiết kế nội thất thì những yếu tố cần có để thành công với nghề chính là:  - Khiếu thẩm mỹ cao - Khả năng quan sát và sáng tạo - “Sành điệu” - nắm bắt được xu hướng mới, chất liệu mới - Kỹ năng làm việc hiệp tác, giao thiệp và phối hợp với nhiều ngành nghề khác: kiến trúc sư công trình, nhà cung cấp nguyên liệu, đội ngũ thi công… Khóa học thiết kế nội thất ngắn hạn dành cho các bạn trẻ  Nội dung đào tạo cần giúp cho người học:  - tri thức mỹ thuật về bố cục, thẩm mỹ, hình khối, màu sắc. - tri thức chuyên ngành như trang thiết bị chức năng, các vật thể trang trí, hiểu biết về ánh sáng âm thanh, vật liệu và chất liệu mới - Nắm vững và sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên về nội thất hiện giờ: Sketchup, 3DsMax, AutoCad khai triển nội thất, Photoshop… để ý tưởng thiết kế được minh họa chân thật, sống động bằng các bản vẽ phối cảnh 3D sắc nét, chất lượng cao. http://pmdecor.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét