Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cách trang trí căn phòng khách thích hợp

Trong ngôi nhà truyền thống Việt, bất kỳ một ngôi nhà nào cũng đều có số gian là số lẻ, thì gian ở giữa lớn nhất chính là dùng để làm phòng tiếp khách, điều đó trình bày ý thức hiếu khách đã có từ rất lâu đời và ăn sâu vào tâm thức mỗi người cũng ta.
Pmdecor.vn
   hiện, phòng khách của người Việt rất phong phú và đa dạng trong những ngôi vi la, ngôi nhà phố, căn hộ chung cư với nhiều phong cách hiện đại, phong cách truyền thống, hay đó lại là một sự kết hợp giữa hiện đại và những nét truyền thống. Tuy nhiên với bất kỳ phong cách nào đi chăng nữa, để có được một phòng khách đẹp đòi hỏi kiến trúc sư phải có được cách nhìn tổng thể, thích hợp với mức độ đầu tư của gia chủ, hợp với diện tích sử dụng, công năng và gu cá nhân của chủ nhà.

   Trước đây, trường phái cổ điển với nhiều hoa văn ghờ phào, họa tiết trang hoàng phức tạp thậm trí có phần rườm rà được phần nhiều khách hàng tuyển lựa, thì khoảng đầu năm 2008 tới nay, phong cách thiết kế nội thất đương đại với gam màu sáng, chất liệu hiện đại bắt đầu được thị trường đón nhận và phát triển mạnh mẽ.
lt tarot
   Đối với nội thất đương đại, khái niệm thiết kế được dựa trên cơ sở là những đường nét sạch sẽ, đơn giản và rõ ràng. nuốm giữ cho sô lượng đồ nội thất của bạn ở một mức tối thiểu. tỉ dụ, trong khi thiết kế phòng khách của bạn, Cố gắng giữ cho các đồ nội thất giới hạn với một chiếc ghế dài lớn (tốt nhất là một đường thẳng và có hình trạng học) và hai hoặc ba chiếc ghế bổ sung thêm. Đừng làm cho căn phòng bừa phòng với nhiều đồ đoàn khác. Thậm chí là bàn trà còn có thể được bỏ đi nếu bạn cảm thấy nó không cần thiết, hoặc ko luôn sử dụng chúng, hoặc diện tích nhỏ.

1. Màu Sơn và vật liệu trong phòng khách đương đại:



(Thiết kế phòng khách xử dụng màu sắc đơn giản, nguyên liệu hiện đại tăng độ sang trọng cho căn phòng)

lttarot.vn
   Trong kiến trúc nội thất hiện đại, thì sự đơn giản được tôn vinh. Số lượng màu sắc rất ít, nhưng lại có gam màu rất rõ hàng, mạch lạc, một căn phòng có thể dùng màu ấm, màu lạnh, hay màu trung tính tùy vào sở thích của gia chủ. Còn nguyên liệu thường được dùng là kính, đá, hoặc các loại gạch có chỉ số phản xạ cao tăng mức độ sang trọng của căn phòng.

2. Không gian và sắc màu ánh sáng trong phòng khách hiện đại:

   Ánh sáng là một yếu tố chẳng thể thiếu trong thiết kế phòng khách, ngoài tác dụng tạo lên sự hấp dẫn, mà ánh sáng còn miêu tả tình cảm cũng như sức khỏe của gia chủ, nó có chức năng như gia vị của một món ăn.

   Theo thuật phong thủy, ánh sáng là hình ảnh biểu trưng cho dữ, là nhân tố quan trọng để tạo nên sinh khí, mối loại ánh sáng khác nhau sẽ đem đến màu sắc khác nhau, cảm xúc khác nhau, mỗi mệnh trong ngũ hành sẽ có màu điển hình và ánh sáng sẽ quyết định màu sắc trong ngôi nhà. do vậy khi nghiên cứu thiết kế phòng khách, ngoài việc chọn ánh sáng hạp với công năng và tính nghề thuật thì chọn lựa ánh sáng theo phong thủy cũng được kiến trúc sư tâm tính rất kỹ.

   Ban ngày, kiến trúc sư nên tận dụng ánh sáng thiên nhiên càng nhiều càng tốt. Thiết kế phòng khách nên bố trí các cửa kính lớn để có tầm nhìn rộng, không gian được mở ra trong của kính sẽ tạo nên sự giao thoa giữa môi trường sống bên trong và thiên nhiên bên ngoài.

   Buổi tối, ánh sáng cho phòng khách nên tạo nên tạo được không khí đầm ấm, nhẹ nhàng, gần gụi. Nên có một đèn chùm lớn ở giữa phòng làm điểm nhấn, kết hợp với các loại đèn tráng trí, đèn hắt chân tường khác.

3. Bàn ghế sofa – Điểm nhấn trong không gian phòng khách đương đại:

   Đối với một phòng khách đương đại hoặc cổ điển cũng vậy, sofa chính là điểm nhấn chính nhất của toàn căn phòng, bởi vậy tuyển lựa một bộ sofa như thế nào để hạp với phong cách cũng là một điều đáng nói

   Trong một không gian nội thất hiện đại, thì một bộ sofa có chất liệu, màu sắc hiện đại cũng là một điều mà kiến trúc sư cần lưu ý. vật liệu có thể bằng da hoặc nỉ, nhưng màu sắc thì phải đơn giản, nhẹ nhàng, nếu có họa tiết thì không được quá rõ nét để đỡ nhức mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét